Thứ Năm, 3 tháng 8, 2017

5 mẹo giúp quần áo nhanh khô vào mùa nồm

Trong những ngày mưa kéo dài, dù nhiều quần áo tới mấy cũng phải khó chịu khi các bộ đồ trong tủ cứ vơi dần mà quần áo phơi ngoài hiên cứ gia tăng, thậm chí nhiều người còn ko dám giặt quần áo vì giặt xong, phơi đến 3-4 ngày nó cũng chẳng chịu khô. Đặc biệt vào các ngày nồm, độ ẩm cao, quần áo chẳng những ko khô mà còn có khả năng bị những vi khuẩn xâm nhập, gây ra những mùi khó chịu nữa. Nhưng mà bạn đừng quá lo lắng, vì đã có các bí quyết giúp làm quần áo khô nhanh rồi. Tham khảo một số cách sau đây nhé!

Tham khảo thêm:

- Tìm mua máy hút ẩm chính hãng ở đâu?



1. Nhúng quần áo vào nước ấm

Nếu các bạn giặt tay hoặc sử dụng máy giặt ko có chế độ làm khô thì sau khoảng thời gian giặt quần áo xong hãy nhúng nó vào nước ấm khoảng 60 độ rồi vắt lại bằng tay. Nước nóng sẽ sở hữu khả năng bốc hơi nhanh làm quần áo khô tốc độ hơn bình thường.

2. Sử dụng nước xả vải một lần

Theo kiểm nghiệm, sử dụng những loại nước xả chuyên biệt sẽ có lợi ích làm cho quần áo khô tốc độ hơn bởi vì nước xả vải sở hữu đặc tính là tỏa mùi hương và nhanh khô. Không những thế, ngâm quần áo trong khoảng thời điểm từ 10 - 15 phút vừa đem lại hương thơm tự nhiên cho quần áo mà còn tiêu diệt những vi khuẩn gây mùi do khí hậu nồm và độ ẩm cao gây ra.

3. Phơi ngược quần áo bằng móc

Sau khi giặt & vắt quần áo xong, để nhanh khô, bạn nên phơi bằng móc & treo ngược quần áo xuống. Thí dụ so với quần bò thì ống quần sẽ được treo bên trên còn phần thắt lưng & túi quần chĩa xuống dưới. Áo cũng tương tự như vậy. Cách làm này sẽ khiến quần áo khô tốc độ hơn bạn tưởng đấy.


Trong quá trình phơi quần áo, bạn cũng phải chú ý ko được phơi quần áo chồng chất lên nhau, khoảng cách giữa 2 bộ đồ khoảng 5 cm để đáp ứng chúng sở hữu ko gian trống để bay hơi và nhanh khô.

4. Sấy, là quần áo

Bạn cũng có thể sử dụng trực tiếp máy sấy tóc để sấy quần áo, hơi nước sẽ bị hấp thu nhanh chóng & khiến quần áo ẩm sớm khô ráo. Hoặc bạn có thể tận dụng trong căn nhà sở hữu các đồ dùng tỏa ra nhiệt độ cao như tivi, tủ lạnh để mang quần áo phơi lên đó. Hiệu quả của nó sẽ khiến bạn bất ngờ đấy.


Ngoài ra, hiện nay máy hút ẩm đang rất phổ biến, giúp kiểm soát độ ẩm và sấy quần áo  hiệu quả. Đối với những quần áo còn hơi ẩm thì bạn có thể là chúng trước khi mặc, vừa hút hết ẩm vừa tạo form cho quần áo và tạo mùi thơm.

5. Giặt quần áo vào sáng sớm

Giặt quần áo vào buổi sáng khiến cho quần áo có thể khô vào ngày. Hơn nữa, buổi đêm độ ẩm tăng cao hơn sẽ chỉ để cho hơi nước trong các bộ đồ của bạn ngưng tụ và ẩm thêm mà thôi. Đây là cách thức đơn giản và dễ dàng nhưng rất nhiều người mắc phải do thói quen giặt đồ vào ban đêm.

Bên cạnh những cách làm quần áo khô nhanh này, bạn có thể chủ động sử dụng quần áo của mình, đừng nên để quần áo bẩn chất đống mà không giặt vì như vậy, sẽ rất dễ bị vi khuẩn thâm nhập.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét